Irisers vươn mình ra thế giới

Năm học 2022 – 2023 cũng là một năm “bùng nổ” của thầy và trò Nhà trường khi những “chiến binh Iris” đã mang hai tiếng “Iris School” vượt xa khỏi lãnh thổ Việt Nam, vươn mình bước ra thế giới với những thành tích vô cùng đáng tự hào.

Đường đến VEX Robotics World Championship 2023

Ngay trong lần đầu xuất quân tham gia Giải vô địch VEX IQ Robotics toàn quốc 2023, những “chiến binh Iris” đã thi đấu hết mình qua và vinh dự nhận được tấm vé tham gia Giải vô địch thế giới VEX Robotics World Championship 2023 tại Dallas, Texas (Mỹ). 

Tại Giải vô địch VEX Robotics World Championship 2023 với sự tham gia của hơn 3000 đội được tuyển chọn từ 60 quốc gia trên toàn thế giới, Team C2 –  Iris – Milky Way đã thi đấu và hoàn thành sứ mệnh đưa màu áo xanh Iris vươn ra thế giới.

Đây là lần đầu tiên Irisers giành được cơ hội tranh tài ở đấu trường Robotics lớn nhất hành tinh và để lại những dấu ấn rất đáng tự hào. Trong 2 ngày thi đấu chính thức tại bảng Math cùng các đội chơi rất mạnh, Team C2 – Iris – Milky Way luôn thể hiện tinh thần tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo. 

Với sự nỗ lực hết mình, Team C2 – Iris – Milky Way đã giành được thứ hạng 38/78 đội tuyển trong bảng Math. Điển hình, trận đấu liên minh của 2 thành viên là Nguyễn Quốc Hưng và Bùi Minh Tú cùng đội tuyển United Arab Emirates đã giành được 251 điểm, đây là số điểm sát nút với đội xếp thứ 2 là 255 điểm và đội vô địch đạt 269 điểm.

Tuy các chiến binh Iris của chúng ta chưa giành được ngôi vị cao nhất tại giải đấu lần này nhưng các con đã có những trải nghiệm thật sự tuyệt vời và những trận đấu vô cùng thuyết phục. Không những vậy, bên cạnh những giờ phút thi đấu trên sân, Irisers cũng tự hào giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam tới đông đảo bạn bè quốc tế.

Iriser tự tin khẳng định mình tại Cuộc thi Thuyết trình Leader in Me quốc tế 2023

Leader In Me” là chương trình chuyển đổi tư duy của Tổ chức giáo dục toàn cầu Franklin Covey Worldwide (Mỹ) được phát triển từ những năm 1999 và đạt được những thành tựu nổi tiếng thế giới về phát triển các khả năng tiềm tàng trong mỗi con người. Chương trình “Leader In Me” hiện đang được triển khai tại hơn 5000 trường học thuộc hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới.

Bắt đầu từ năm học 2022 – 2023, chương trình Lãnh đạo bản thân – “Leader In Me” đã được triển khai tại Iris School và mang lại nhiều hiệu quả đáng mừng. Thông qua chương trình, giúp học sinh tiếp cận hệ thống kỹ năng cốt yếu, đáp ứng những thách thức học tập, xã hội và phát triển, từ đó làm chủ cuộc sống và vững bước thành công trong thế kỷ 21.

Cũng trong năm học vừa qua, học sinh Phạm Nhật Băng Anh đã tham gia Cuộc thi Thuyết trình Leader in Me và thuyết trình về Chương trình Lãnh đạo bản thân với 7 thói quen thành công, đặc biệt là dự án “Iris Art Contest” tại Iris School.

Với sự tự tin, tinh thần chủ động, tích cực, sáng tạo, Băng Anh đã xuất sắc giành Giải thưởng Dự án triển vọng (hạng mục cá nhân) Vòng Quốc gia và giành được cơ hội tham gia Cuộc thi Thuyết trình Leader in Me Quốc tế 2023 (Leader in Me Student Speech Contest). Đây là cuộc thi thường niên do FranklinCovey Education tổ chức trên quy mô toàn cầu.

Đây là một thành tích tuyệt vời không chỉ của Băng Anh mà của các thầy cô Iris School trong năm đầu tiên triển khai chương trình “Leader In Me” vào giảng dạy. Dù chưa giành được giải thưởng cao tại Cuộc thi Thuyết trình Leader in Me Quốc tế 2023 nhưng việc giành được cơ hội tham dự, thể hiện bản thân ở một đấu trường lớn có sự tranh tài của hàng ngàn thí sinh đến từ các nước trên thế giới cũng đã là một thành công vô cùng đáng tự hào.

Iriser toả sáng tại Asia Pacific Art Festival 2022

Trong Liên hoan Nghệ thuật châu Á Thái Bình Dương – Asia Pacific Art Festival 2022, học sinh Đào Kim Ngân đã xuất sắc giành Huy chương Bạc hạng mục Piano. 

Đây là liên hoan nghệ thuật giao lưu văn hóa được tổ chức thường niên trong khu vực nhằm tạo cơ hội cho các tài năng triển vọng được giao lưu, biểu diễn và toả sáng. Lễ hội được tổ chức thành công trong nhiều năm qua thu hút sự tham gia của các tài năng nghệ thuật từ nhiều độ tuổi đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ Châu Á – Thái Bình Dương như Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Việt Nam, Campuchia, Brunei, Nhật Bản, Hàn Quốc… 

Tự tin lựa chọn tác phẩm nổi tiếng Canzonetta của tác giả Dussek, Kim Ngân đã thực sự làm chủ sân khấu và chinh phục thành công Hội đồng giám khảo. 

Thành tích này chính là kết quả của niềm đam mê âm nhạc, sự chăm chỉ của bản thân con những như sự đồng hành, hướng dẫn của các thầy cô.  Asia Pacific Art Festival 2022 cũng là cuộc thi Quốc tế đầu tiên Kim Ngân tham gia và xuất sắc giành được thành tích cao, đây chính là động lực để Kim Ngân tiếp tục theo đuổi đam mê của mình.

Hiện tại, Kim Ngân đang giữ chức vụ Chủ tịch Câu lạc bộ Âm nhạc Glee Iris. Trên cương vị mới, Kim Ngân sẽ cùng Ban Cố vấn và các thành viên CLB đưa ra phương hướng hoạt động, tích cực tham gia các sự kiện lớn của nhà trường và cho ra đời các sản phẩm âm nhạc chất lượng về thầy cô và mái trường Iris thân thương.

Iriser giành giải thưởng tại Cuộc thi Thiết kế và Phát minh Nhật Bản

Tại cuộc thi Thiết kế và Phát minh Nhật Bản năm nay, học sinh Trịnh Bảo Trang dưới sự hướng dẫn của thầy cô đã xuất sắc giành giải Bạc của cuộc thi.

Sáng chế “Mô hình đầu dò linh hoạt từ vật liệu mềm hỗ trợ quá trình mổ nội soi” đã xuất sắc vượt qua gần 320 đội thi lứa tuổi học sinh – sinh viên đến từ hơn 25 quốc gia trên toàn thế giới để giành giải Bạc tại cuộc thi Japan Design, Idea and Invention Expo 2023 (Triển lãm Thiết kế và Phát minh Nhật Bản 2023) được tổ chức tại Tokyo.

Dưới sự hướng dẫn của các thầy cô giáo, Bảo Trang đã chế tạo thành công sản phẩm dự thi với những tính năng hoàn toàn mới khi tham gia Japan Design, Idea and Invention Expo 2023. Sản phẩm với mục tiêu tạo ra đầu dò có kích thước vô cùng nhỏ hỗ trợ trong quá trình mổ nội soi. Điểm đặc biệt của sản phẩm là đầu dò có khả năng xâm nhập vào các cấu trúc cơ thể có kích thước rất nhỏ, với đầu dò 4mm. Đầu dò từ vật liệu mềm khi đưa vào cơ thể người sẽ không gây ảnh hưởng đến các bộ phận cơ thể như các đầu dò cứng (đầu dò cứng có thể gây xước, tác động lực mạnh vào các bộ phận).

Hy vọng rằng, những thành quả đầu tiên của Irisers trên đấu trường quốc tế sẽ trở thành động lực để tất cả các em học sinh tiếp tục cố gắng, chăm chỉ và nỗ lực hơn nữa trong tương lai. Từ đó cùng nhau đưa hai tiếng Iris School vươn tầm thế giới.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.