QUY ĐỊNH MỨC PHÍ VÀ CÁC CHÍNH SÁCH TUYỂN SINH

  1. Mục đích:
  • Giúp phụ huynh học sinh hiểu rõ các quy định, chính sách áp dụng và các ưu đãi của nhà trường đối với việc nộp học phí và các khoản phí khác của học sinh khi theo học tại Trường Iris
  • Giúp các phòng ban liên quan trong nhà trường hiểu rõ và thống nhất cách thức áp dụng khi tư vấn cho phụ huynh học sinh, khi thực hiện việc tính và quyết toán tài chính cho học sinh.
  1. Đối tượng áp dụng:
  • Học sinh trường mầm non Iris; trường Tiểu học, THCS và THPT Iris (trường Iris).
  • Những học sinh dự tuyển, đăng ký vào trường
  1. Học phí

Học phí được tính theo lịch năm học của nhà trường và được tính theo kỳ hoặc theo năm học; tùy theo cấp học sẽ có mức học phí khác nhau.

Học phí bao gồm các môn học được quy định trong khung chương trình đạo tạo và thời gian học chính khóa (bao gồm các câu lạc bộ chính khóa và kỹ năng sống, hoạt động trải nghiệm và dự án học tập trong chương trình theo lịch năm học) của Iris được công bố vào đầu năm học.

Trong trường hợp vì lý do khách quan mà nhà trường không thể tổ chức dạy học theo lịch năm học dự kiến, nhà trường có thể tổ chức dạy bù lịch hoặc dạy học theo hình thức khác để đảm bảo đạt chuẩn kiến thức năm học cho học sinh.

Mức tăng học phí hàng năm tối thiểu 8% và không quá 15% trừ trường hợp mức lạm phát vượt quá 15% theo công bố của Chính phủ hoặc trừ khi có thoả thuận đặc biệt khác được ký kết giữa phụ huynh học sinh và nhà trường;

Phụ huynh có thể nộp học phí 100% cho cả năm học hoặc nộp theo từng học kỳ: Học kỳ 1 là 60% và học kỳ 2 là 40% trên tổng học phí năm học;

Đối với học sinh vào giữa chừng năm học thì mức đóng học phí như sau:

STT

Thời điểm nhập học

Mức học phí đóng/năm học

Tiểu học, THCS và THPT

1

Từ 1/4 đến trước 31/12

100%

2

Từ 01/01 đến 31/5

60%

 

Mầm non

Theo thời điểm nhập học

1

Nhập học từ ngày 1- 15 của tháng

100% học phí cả tháng

2

Nhập học từ ngày 16 – 28 của tháng

50% học phí tháng

3

Nhập học ngày 29, 30, 31

0% học phí tháng

Các mức ưu đãi học phí được quy định chi tiết trong biểu phí hàng năm.

Đối với gia đình có từ 2 con theo học tại trường trở lên sẽ được hưởng thêm ưu đãi học phí như biểu phí hàng năm, trong trường hợp nếu có một con chuyển đi không học tại trường nữa thì con còn lại của gia đình sẽ được giữ nguyên ưu đãi đến hết năm học hiện tại và chính sách ưu đãi đối với con thứ 2 sẽ không còn hiệu lực từ năm học tiếp theo. Chính sách đối với con thứ 3 trong trường hợp này sẽ được hưởng chính sách ưu đãi tương tự như con thứ 2.

2.  Phí ghi danh

Là chi phí dự tuyển khi đăng ký vào trường.

Khoản phí này không hoàn lại, áp dụng cho học sinh mới và chỉ đóng một lần duy nhất ngay khi đăng ký tuyển sinh.

3.  Phí giữ chỗ

Khoản phí này phụ huynh sẽ đóng ngay tại thời điểm học sinh được nhận vào trường và được quy định cụ thể như sau:

Được hoàn trả khi nộp học phí.

Được phép chuyển nhượng giữa các con trong 1 gia đình. Không được hoàn lại nếu học sinh không nhập học.

4.  Phí phát triển trường

Là khoản chi phí thường niên áp dụng với cả học sinh đang học và học sinh mới nhập học tại trường Iris trước ngày 31/03. Đối với học sinh nhập học từ 01/4 đến trước khi bắt đầu năm học mới hoàn thành 100% phí phát triển trường của năm học kế tiếp.

Học sinh từ lớp Mầm non đến lớp 12 nếu học liên tục tại trường sẽ được hưởng các ưu đãi theo thâm niên, đồng thời sẽ được giảm thêm nếu gia đình có từ 2 con theo học tại trường như sau:

+ Giảm 20% đối với học sinh nhập học là con thứ 2 trở lên;

+ Giảm 30% đối với học sinh Iris đã từ năm thứ 2- 3 năm;

+ Giảm 50% đối với học sinh Iris từ năm thứ 4 trở lên;

(Không cộng dồn chính sách giảm Phí phát triển trường)

Khoản phí này không được hoàn lại hay chuyển nhượng trong mọi trường hợp (ngay cả khi học sinh chưa đi học).

5.  Phí học phẩm và sách

Phí học phẩm là khoản phí thường niên, áp dụng đối với cả học sinh cũ và mới. Trong đó bao gồm: Sách giáo khoa, Sách Tiếng Anh, balo, học phẩm, SMS, thẻ từ điểm danh…

Phụ huynh tạm nộp 100% mức quy định theo biểu phí vào đầu năm học và khoản phí này sẽ được nhà trường quyết toán vào cuối năm học.

6.  Bảo hiểm y tế bắt buộc

Đây là khoản phí mua bảo hiểm y tế bắt buộc cho học sinh theo quy định của nhà nước (trừ trường hợp học sinh là con thân nhân sỹ quan, hạ sĩ quan chiến sĩ, thân nhân CAND, cơ yếu chính phủ, cận nghèo, hộ nghèo, người đang sinh sống tại vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn… đã được cấp thẻ BHYT bắt buộc theo quy định của Chính phủ);

Nhà trường tạm thu đầu năm, quyết toán vào cuối năm theo mức thu do Sở GDĐT Thái Nguyên và Bảo hiểm xã hội tỉnh Thái Nguyên quy định theo năm học.

7.  Bảo hiểm thân thể

Đây là khoản bảo hiểm cho các rủi ro, tai nạn, ốm đau của học sinh (các điều kiện bảo hiểm theo quy định của cơ quan bảo hiểm).

Là phí mà phụ huynh đăng ký tự nguyện theo thông báo của nhà trường.

8.  Phí đồng phục

Việc mặc đồng phục là bắt buộc đối với học sinh theo quy định của nhà trường.

Phụ huynh tham khảo bộ đồng phục tiêu chuẩn trên Website nhà trường và chọn mua, thanh toán theo thực tế tại Bookstore.

9.  Phí dịch vụ xe buýt

Nhà trường cung cấp dịch vụ xe buýt theo hình thức đón/ trả tại nhà và đón/ trả tại sảnh đối với các khu chung cư.

Dịch vụ xe buýt là dịch vụ lựa chọn được sắp xếp căn cứ theo nguyện vọng của phụ huynh và khả năng đáp ứng của nhà trường.

Học sinh đăng ký dùng dịch vụ xe buýt hoặc có nguyện vọng dừng dịch vụ xe buýt thì phụ huynh cần báo cho bộ phận vận hành xe buýt (hotline: 0208 3708999) và đăng ký thông tin theo mẫu đơn quy định của nhà trường (Nhà trường có quyền từ chối dịch vụ xe đưa đón trong trường hợp không thể sắp xếp được tuyến).

Phí dịch vụ xe buýt được tính theo quãng đường (km) thực tế từng tuyến đón/ trả học sinh và có thể thay đổi trong năm học nếu có biến động về giá xăng, dầu và biểu phí đường bộ. Nhà trường sẽ thông báo trước 15 ngày cho phụ huynh nếu có thay đổi về phí.

Việc tính và quyết toán tiền khi sử dụng xe buýt sẽ được tính tròn tháng dừng hoặc theo thực tế sử dụng dịch vụ.

Mức phí buýt tính theo thời điểm đăng ký sử dụng/ ngừng sử dụng dịch vụ buýt như sau:

STT

Thời điểm sử dụng/ ngừng sử dụng dịch vụ

Mức phí buýt phải nộp

1

Đăng ký sử dụng từ ngày 01 đến 15

100% phí buýt tháng

2

Đăng ký sử dụng từ ngày 16

50% phí buýt tháng

3

Ngừng sử dụng dịch vụ trước ngày 15

50% phí buýt tháng

4

Ngừng sử dụng dịch vụ sau ngày 15

100% phí buýt tháng

Mức ưu đãi đối với học sinh trong một gia đình có từ 02 con cùng đi xe buýt tại cùng 1 điểm đón trả căn cứ vào biểu phí từng năm học của nhà trường.

11.   Phí dịch vụ bán trú

Đây là khoản phí bao gồm tiền ăn và phí dịch vụ chăm sóc bán trú tại trường cụ thể:

+ Tiền ăn tạm thu đối với học sinh Mầm non: 04 bữa/ ngày.

+ Tiền ăn tạm thu đối với Học sinh Tiểu học, THCS và THPT: 03 bữa/ ngày.

Tiền ăn chỉ khấu trừ cho những ngày học sinh nghỉ có phép và thông báo tới nhà trường trước 15 giờ ngày trước đó, thông báo truớc 6h30 sáng thì được khấu trừ bữa ăn trưa, ăn phụ của ngày hôm đó và toàn bộ các bữa từ ngày hôm sau đến hết thời gian xin nghỉ.

Tiền ăn có thể thay đổi trong năm học nếu có biến động lớn trên thị trường về giá thực phẩm sẽ được nhà trường thông báo trước 7-10 ngày khi chính thức áp dụng.

Học sinh nhập học sau ngày 1/8 và đến 31/12 tạm nộp 100% phí dịch vụ bán trú; Học sinh nhập học sau ngày 31/12 tạm nộp 60% phí dịch vụ chăm sóc bán trú.

Nhà trường sẽ quyết toán phí dịch vụ chăm sóc bán trú theo thực tế sử dụng của học sinh vào cuối năm học.

12.  Dịch vụ trông trả muộn

Giờ trông trả muộn được tính từ 17h30 trở đi. Học sinh được giáo viên chủ nhiệm/ Phó chủ nhiệm bàn giao cho bộ phận giám sát tại phòng trông trả muộn.

Phí trông trả muộn: (Không áp dụng đối với trường hợp học sinh học phụ đạo & ngoại khóa).

+ Từ 17h30 – 18h00 thu phí 50.000 đồng/buổi/Học sinh.

+ Từ 18h00 – 18h15 thu phí 80.000 đồng/buổi/ Học sinh.

+ Sau 18h15 thu phí 200.000 đồng/giờ. Các khoản chi phí phát sinh liên quan như: tiền ăn tối, chỗ nghỉ cho trẻ sẽ áp dụng thu theo quy định của nhà trường (Nhà trường không khuyến khích gia đình đón học sinh quá muộn).

Quý Phụ huynh theo dõi biểu phí ưu đãi trong file: BIỂU PHÍ ƯU ĐÃI NĂM HỌC 2024 – 2025

Quý phụ huynh có nhu cầu tìm hiểu về chương trình học tại trường xin vui lòng liên hệ Phòng Tuyển sinh – Trường Iris

  • Hotline: 0983 802 192 – 0852 862 555
  • Email: [email protected]
  • Facebook: https://www.facebook.com/irisschool.edu.vn/
  • Nếu nộp học phí và các khoản phí khác chậm sau 30 ngày (tính từ hạn nộp phí hàng năm) thì phụ huynh phải chịu phạt 0.03%/ngày chậm trên số tiền chưa thanh toán và phụ huynh có trách nhiệm phải nộp cả phần tăng thêm này.

  • Nếu nộp chậm quá 45 ngày, ngoài việc nộp phạt trên, nhà trường có quyền tạm dừng việc học của học sinh cho đến khi phụ huynh hoàn tất việc nộp học phí và các loại phí theo quy định.

  • Nếu học sinh nhập học muộn sau khi học kỳ 1 bắt đầu, học phí cho thời gian học còn lại của năm phải được trả trước khi nhập học.

1. Tạm nghỉ và bảo lưu học phí

Trường hợp học sinh nghỉ ốm cần điều trị dài ngày mà thời gian tạm nghỉ liên tiếp tối đa không quá 1 tháng thì nhà trường không hoàn trả học phí thời gian nghỉ đó.

Đối với trường hợp học sinh nghỉ liên tục 1 tháng trở lên không đủ điều kiện tiếp tục tham gia chương trình học, nhà trường sẽ bảo lưu học phí sang năm học tiếp theo hoặc hoàn trả học phí theo quy định hoàn học phí.

2. Quy định về phí khi học sinh: Rút hồ sơ; Bảo lưu; Thôi học; Chuyển hệ; Trường hợp bất khả kháng

  • Đối tượng áp dụng

Quy định này áp dụng với cả học sinh mới làm thủ tục nhập học vào trường và học sinh đang học tại trường Iris.

  • Thủ tục

Khi học sinh rút Rút hồ sơ; Bảo lưu; Thôi học; Chuyển hệ; Trường hợp bất khả kháng: trong mọi trường hợp phụ huynh cần thông báo cho Phòng Tuyển Sinh và giáo viên chủ nhiệm đồng thời nộp đơn xin thôi học; đơn xin chuyển hệ tới Phòng Tuyển Sinh để thông báo về việc học sinh thôi học; bảo lưu; chuyển hệ.

Đến thời điểm rút hồ sơ quy định trong mục 5.2.3, trước thời điểm này ít nhất 30 ngày làm việc phụ huynh học sinh hoàn thành Đơn xin chuyển trường (có tiếp nhận của trường chuyển đến hợp lệ) nộp cho Phòng Tuyển sinh để tiến hành các công việc khác.

Trong vòng 07 ngày làm việc, Phòng tuyển sinh có trách nhiệm thông báo cho các phòng ban và cấp học liên quan để hoàn thiện các thủ tục về Học bạ, bảng điểm và quyết toán các khoản phí và thông báo cho phụ huynh.

Phụ huynh sẽ nhận lại hồ sơ, bảng điểm, học bạ và các giấy tờ liên quan cần thiết khác (nếu có) chỉ sau khi hoàn thành việc quyết toán các khoản phí.

Phần học phí còn lại (nếu có) sẽ được hoàn trả cho Phụ huynh chậm nhất 15 ngày kể từ ngày hoàn thiện hồ sơ quyết toán các khoản phí nêu trên.

  • Thời gian
    • Kết thúc học kì I: Từ ngày 10 – 20/01 hàng năm.
    • Cuối năm học: Từ ngày 20 – 31/5 hàng năm.

Lưu ý:

+ Đăng ký chuyển hệ trước 01/08 hàng năm

+ Trường hợp học sinh không đáp ứng được yêu cầu hệ tích hợp nhà trường có thông báo chuyển hệ tới phụ huynh học sinh và tiến hành điều chuyển hệ học tính từ thời điểm thông báo.

+ Tất cả các trường hợp nghỉ học không có đơn hợp lệ trước 30 ngày sẽ không được hoàn trả tất cả các khoản tiền đã nộp, trừ trường hợp học sinh bị buộc thôi học.

  • Quy định về học phí và các khoản phí

Thời gian

HS nộp học phí 01 năm học

HS nộp học phí nhiều năm học

 

 

 

Báo trước tối thiểu 30 ngày

–   Số học phí đã học sẽ được tính theo tháng học thực tế với mức học phí tiêu chuẩn (Nguyên phí)

–    Số tiền còn lại (nếu có)* = Số tiền đã nộp – Số học phí đã học.

Lưu ý: Ngừng học cuối năm học không được hoàn phí

–  Giữ nguyên chính sách ưu đãi Học phí các năm đã học trọn vẹn.

–  Số tháng thực tế học tại năm ngừng học dở dang sẽ tính theo mức phí tiêu chuẩn (Nguyên phí)

–  Số tiền còn lại (nếu có)* = Số tiền đã nộp – Số học phí phải nộp toàn bộ thời gian đã học.

Lưu ý: Số tháng đã học (không tính theo ngày học mà tính nguyên tháng học sinh đã đến trường).

  • Nếu Số tiền còn lại 0 thì nhà trường sẽ hoàn lại 70% số tiền còn lại nêu trên.
  • Nếu Số tiền còn lại < 0 thì Phụ huynh học sinh nộp bổ sung số tiền còn thiếu.
    • Quy định học phí chuyển hệ

Thời gian

Chuyển từ hệ tích hợp về hệ tiêu chuẩn

Chuyển từ hệ tiêu chuẩn lên hệ tích hợp

Đóng chính sách 1 năm

Theo mức học phí, chính sách hàng năm hệ tiêu chuẩn

Theo mức học phí, chính sách hàng năm hệ tích hợp (Pearson Edexcel)

 

Đóng học phí nhiều năm

Hoàn trả phần học phí chênh lệch 2 hệ theo chính sách học phí đã đóng (Số năm hoàn trả học phí là số năm còn lại chưa sử dụng dịch vụ)

Nộp bổ sung phần học phí chênh lệch 2 hệ theo chính sách học phí của năm học hiện tại.

Trường hợp học sinh bị ngừng học theo kỷ luật của nhà trường thì học sinh sẽ được quyết toán học phí và các khoản phí khác dựa trên ngày hiệu lực của quyết định kỷ luật.

Phần hoàn trả lại học phí tính sẽ được áp dụng tính theo như các khung chính sách ứng với từng thời điểm ngừng học của học sinh.

Các khoản phí được hoàn trả theo thời gian không sử dụng hoặc theo quy định cụ thể của từng khoản phí.

Trong các trường hợp bất khả kháng việc thu hoặc hoàn phí sẽ được nhà trường công bố căn cứ theo tình hình thực tế tại thời điểm đó.

Phương thức thanh toán:  Tiền mặt hoặc Chuyển khoản

Số tài khoản: 3901 000 1678 999 

Tên chủ tài khoản: CÔNG TY CỔ PHẦN THƯƠNG MẠI THÁI HƯNG

Tên ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Chi nhánh: Chi nhánh Thái Nguyên

Nội dung chuyển khoản: Ghi rõ họ tên học sinh, tên lớp

Phí chuyển tiền: Do người nộp chịu

Quy định này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 10 năm 2022 cho đến khi có văn bản thay thế.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ PHÒNG TUYỂN SINH

Điện thoại: 0983.802.192 – 0852.862.555

Email: [email protected]

Website: www.irisschool.edu.vn