Chương trình cơ bản

  • Chương trình chuẩn theo quy định của Bộ GD&ĐT Việt Nam được thiết kế phù hợp với lứa tuổi, tính cách và cá tính của từng trẻ; đảm bảo các chuẩn về kiến thức, kỹ năng theo chuẩn Quốc Gia. 
  • Tích hợp chương trình Quốc tế thông minh như: STEAM, Toán tư duy, tiếng Anh, Giáo dục Giá trị sống, Cảm xúc thông minh, kỹ năng bảo vệ bản thân và kỹ năng sinh tồn giúp trẻ phát triển toàn diện trên các lĩnh vực.
  • Đặc biệt phương pháp “Toán tư duy” được nhà trường đưa vào giảng dạy nhằm trang bị cho các trẻ những nền tảng ban đầu về kiến thức Toán và thúc đẩy quá trình phát triển tư duy của bản thân.
  • Kết thúc lớp Mầm non 5 tuổi, trẻ sẽ được trang bị đầy đủ các nền tảng về ngôn ngữ, toán, tiếng Anh, khoa học, nghệ thuật, kỹ năng sống, thể dục, thể thao cùng phương pháp học tập chủ động, sáng tạo giúp con có sức khỏe tốt và tiếp thu tốt các kiến thức ở các bậc học tiếp theo.

Tiếng Anh

  • Chương trình tiếng Anh được xây dựng riêng phù hợp với lứa tuổi Mầm non, đặc sắc, có lộ trình lên Tiểu học và THCS, tích hợp song song với chương trình tiếng Việt xuyên suốt các dự án, chủ đề từ lớp Mầm non 3 tuổi – 5 tuổi; đảm bảo đầu ra theo từng bậc học.
  • Trẻ được làm quen với Tiếng Anh hàng ngày cùng cả giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài , chương trình tiếng Anh được triển khai giảng dạy 10 tiết/tuần.
  • Cùng với đó, trong các hoạt động góc và hoạt động STEM sẽ có giáo viên Tiếng Anh hỗ trợ, tham gia cùng để trẻ được thực hành thêm Tiếng Anh mỗi ngày.

PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY

Sử dụng linh hoạt các phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiện đại:

  • Thuyết đa trí thông minh của giáo sư Howard Gardner.
  • Phương pháp giáo dục STEAM: Trang bị cho học sinh kỹ năng phân tích, tư duy phản biện, giải quyết vấn đề dựa trên cơ sở khoa học, biết cách áp dụng kiến thức vào thực tế.
  • Phương pháp Toán tư duy Hoa Kỳ và Singapore: rèn luyện kỹ năng tư duy, thói quen vận động trí não giải quyết các vấn đề gặp phải trong cuộc sống. Kiểm soát được việc học lý thuyết kết hợp với thực hành và tạo ra sản phẩm của bản thân/ nhóm mình. Thúc đẩy sự tích cực, chủ động tham gia vào tiến trình học tập của học sinh.
  • Phương pháp dạy học dự án, trải nghiệm: tích lũy kiến thức trong quá trình tự thực hiện dự án và chứng minh khả năng làm việc độc lập. Kiểm soát được việc học lý thuyết kết hợp với thực hành và tạo ra sản phẩm của bản thân/ nhóm mình. Thúc đẩy sự tích cực, chủ động tham gia vào tiến trình học tập của học sinh.

KỸ NĂNG

Để bổ trợ trong phương pháp giảng dạy, nhà trường áp dụng một số kỹ năng thế kỷ 21 vào các bài giảng giúp học sinh trau dồi và nâng cao kiến thức, kỹ năng một cách toàn diện

  • Trẻ được học và rèn luyện các kỹ năng bằng việc tích hợp kỹ năng thế kỷ 21 với STEAM và giáo dục giá trị sống, từ đó giúp trẻ tự tin, tự lập và sáng tạo ngay từ khi còn nhỏ. Những kỹ năng này sẽ là hành trang quan trọng giúp trẻ tự tin bước vào lớp 1.

  • Là trường đầu tiên tại Thái Nguyên đưa giáo dục Giá trị sống vào dạy trẻ. Các bài học về Giá trị sống giúp cho trẻ tự rèn luyện mình để phát huy những giá trị tốt đẹp bên trong con người và biết điều chỉnh, hạn chế hành vi xấu, giúp trẻ nhận thấy những giá trị của bản thân và làm cho người khác hiểu được những giá trị của mình.

THỂ THAO - ÂM NHẠC - SÁNG TẠO

  • Cùng sự phát triển của chương trình học thuật, chương trình Sáng tạo – Thể thao cũng là trọng tâm chiến lược trong chương trình giáo dục mầm non mà Iris school đang nỗ lực hướng tới nhằm mang đến sự phát triển toàn diện cả về kiến thức, thể chất, tinh thần ngay từ bậc học đầu tiên với hệ thống CLB được đưa vào giảng dạy hàng ngày: bơi lội, võ, mỹ thuật, kịch nghệ.
  • Hoạt động giáo dục thể chất như: học bơi, học võ, thể dục nhịp điệu… không những giúp trẻ có cơ thể khỏe mạnh mà còn là một phương pháp tuyệt vời giúp trẻ tự tin hơn, học được một kỹ năng mới, xây dựng sự tôn trọng các quy tắc an toàn.
  • Thông qua việc tiếp cận với các chất liệu âm nhạc phong phú ngay từ bậc Mầm non, trẻ có cơ hội phát triển kỹ năng nghe và cảm nhận âm nhạc, các nét âm nhạc đặc trưng của các nền văn hóa trên thế giới, ngôn ngữ âm nhạc và ngôn ngữ cơ thể, khả năng linh hoạt cơ thể… nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc cho tới những cấp học cao hơn.

CÂU LẠC BỘ NGOẠI KHÓA

  • Ngoài các câu lạc bộ chính khóa như: CLB bơi, CLB võ, CLB mỹ thuật…, nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh có những hoạt động bổ ích sau giờ học, nhà trường triển khai các CLB ngoại khóa ở nhiều lĩnh vực như: CLB Toán tư duy, CLB Tiếng Anh Happy English, CLB cờ vua, CLB nhảy hiện đại.
  • Hệ thống CLB ngoại khóa tại Iris được thiết kế đa dạng về chương trình, phù hợp với từng lứa tuổi học sinh, đảm bảo chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu bồi dưỡng, rèn luyện nâng cao, phát triển tài năng tiềm ẩn, sở thích và đam mê của các em.

CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG

Chế độ dinh dưỡng tại Trường Mầm non Iris đáp ứng nhu cầu của trẻ theo từng độ tuổi 

  • Thực đơn của bé được thiết kế theo từng tuần, đa dạng, phong phú, được thay đổi thường xuyên
  • Tuân thủ theo phần mềm dinh dưỡng, kết hợp sự am hiểu về cơ địa của trẻ.
  • Thực phẩm theo mùa, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo sạch, tươi, ngon.
  • Khẩu phần ăn phù hợp cho từng độ tuổi một cách chính xác và khoa học

Đối với trẻ suy dinh dưỡng, béo phì hoặc khả năng tiêu hóa kém, nhà trường luôn có sự quan tâm dành riêng cho các bé. 

CHƯƠNG TRÌNH NGOẠI KHÓA

Với chương trình ngoại khóa tại Trường Mầm non Iris:

  • Trẻ được học trải nghiệm cuộc sống thông qua các buổi dã ngoại.
  • Trẻ được kích thích tính ham hiểu biết, lòng say mê khám phá của trẻ thông qua các buổi thực hành làm Bác nông dân nhí, Bé làm chiến sĩ bộ đội, Chú lính cứu hỏa, vui chơi và chăm sóc động- thực vật, khám phá đại dương, bảo vệ môi trường…..
  • Trẻ được thực hành Bé làm nội trợ như làm các loại bánh, các món ăn đơn giản trong bữa cơm gia đình.
  • Trẻ được giao lưu với các bạn đồng trang lứa và cộng đồng bên ngoài gia đình và nhà trường để có thể lớn lên vững vàng, thích nghi được với cuộc sống hiện đại.

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM