Trường Iris tiếp tục đăng cai tổ chức Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC tại Thái Nguyên

Kỳ thi Toán Quốc tế Kangaroo – IKMC được tổ chức nhằm mục tiêu thúc đẩy phong trào dạy và học Toán theo định hướng quốc tế với phương pháp phát triển tư duy thông qua các bài toán ứng dụng thực tế. Từ đó, góp phần giúp thế hệ trẻ Việt Nam trang bị đầy đủ tư duy và kỹ năng để đưa đất nước hội nhập và sánh vai với bạn bè quốc tế. Trải qua gần 30 năm phát triển và lớn mạnh, mỗi năm kỳ thi thu hút trên 6.000.000 thí sinh là các em học sinh đến từ khoảng 70 quốc gia tham dự, bao gồm cả Việt Nam.

Đây là năm thứ hai Trường Tiểu học, THCS & THPT Iris vinh dự đăng cai tổ chức Kỳ thi Toán quốc tế Kangaroo – IKMC tại Thái Nguyên.

Cuộc thi năm nay sẽ chính thức diễn ra tại Việt Nam vào ngày 17/4/2022 với sự tham gia của gần 17.000 thí sinh đến từ 850 đơn vị giáo dục trên 38 tỉnh thành khắp cả nước. Đề thi được đưa ra dưới dạng trắc nghiệm do Hiệp hội Toán quốc tế Kangaroo biên soạn và cung cấp bằng Tiếng Anh cho các quốc gia. Ban Tổ chức cuộc thi tại Việt Nam sẽ tiến hành dịch đề thi ra Tiếng Việt. Các thí sinh tham gia thi sẽ được cung cấp đề thi song ngữ Anh – Việt.

Khác với 6 kỳ thi IKMC trước tại Việt Nam, kỳ thi Toán học Quốc tế IKMC 2022 mở rộng đối tượng dự thi, thêm đối tượng từ lớp 9 đến lớp 12. Việc mở rộng 2 cấp độ dự thi (cấp độ 5 – Junior dành cho học sinh lớp 9-10; cấp độ 6 – Student dành cho học sinh lớp 11-12) không chỉ giúp học sinh của 2 cấp độ này có thêm nhiều cơ hội được đánh giá, cọ xát năng lực cũng như trao đổi kinh nghiệm học tập Toán học mà còn giúp học sinh trong giai đoạn chuyển cấp quan trọng có cơ hội tiếp cận với những phương pháp tư duy hiện đại, được phát triển bởi các chuyên gia hàng đầu. Học sinh tham dự kỳ thi Toán học Quốc tế IKMC 2022 sẽ có tiền đề chuẩn bị cho việc du học được thuận lợi, bắt kịp ngang hàng hay thậm chí vượt trội khi tham gia học tập tại môi trường quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.