IRIS STEAM POWER: HÀNH TRÌNH KHỞI ĐẦU ĐẦY HỨNG KHỞI CỦA IRISERS CẤP THCS

Năm học mới chính thức bắt đầu và các Iriser cấp THCS đang mang theo một khí thế hừng hực của những nhà khoa học trẻ, đặt nền móng vững chắc cho hành trình làm chủ tri thức 4.0. Chủ đề xuyên suốt năm học 2025 – 2026 tại cấp THCS là “STEAM power – Sức mạnh STEAM & Công nghệ”, nơi mỗi Iriser được khuyến khích tư duy đột phá và áp dụng kiến thức vào thực tiễn.
Minh chứng sức mạnh: Dấu ấn Irisers tại sân chơi Công nghệ lớn
Đội tuyển Iris Xứ trà Trường Iris đã tạo nên một dấu ấn đậm nét ngay trong tháng 9 vừa qua với thành tích xuất sắc đạt Giải Ba toàn quốc tại Cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ – Innovation Tech Challenge 2025 do Samsung Việt Nam tổ chức. Kết quả này là minh chứng rõ ràng cho khả năng tư duy giải quyết vấn đề, làm việc nhóm và tinh thần dám dấn thân vào các thử thách công nghệ cao của Irisers. Thành tích này không chỉ là niềm tự hào của học sinh mà còn là sự đảm bảo về chất lượng đào tạo công nghệ mà Iris School đang kiến tạo.
Đội tuyển Iris Xứ trà Trường Iris xuất sắc đạt Giải Ba toàn quốc Cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ - Innovation Tech Challenge 2025
Đội tuyển Iris Xứ trà xuất sắc đạt Giải Ba toàn quốc Cuộc thi Sáng tạo khoa học công nghệ – Innovation Tech Challenge 2025
Với tầm nhìn chiến lược, Iris School đã tiên phong đưa STEAM, Robotics và công nghệ vào chương trình học, mở ra cơ hội để học sinh được tiếp cận với công nghệ hiện đại ngay từ bậc phổ thông. Nhà trường luôn tích cực tham gia các cuộc thi về Khoa học kỹ thuật, STEAM, Robotics, đồng thời thành lập CLB SIC – nơi các Iriser tham gia khóa học Coding & Programming (C&P) để phát triển năng lực công nghệ nền tảng. Chính từ những môi trường học tập này, các học sinh Iris không chỉ rèn luyện kỹ năng lập trình, lắp ráp và vận hành robot mà còn hình thành tư duy giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần dám thử, dám sáng tạo.
Góc nhìn đa chiều về Giáo dục STEAM tại Iris School
Thành công tại các cuộc thi công nghệ không phải là ngẫu nhiên, mà là kết quả của sự đồng hành từ nhiều phía.

Học sinh: Hứng khởi với những dự án thực tế

“Tham gia Innovation Tech Challenge là trải nghiệm tuyệt vời. Em đã dùng tất cả kiến thức về lập trình và thiết kế mà em học được ở CLB Robotics. Khó nhất là phối hợp ăn ý trong những pha xử lý nhanh. Nhờ luyện tập hàng chục trận mô phỏng, chúng em mới có thể “nhìn nhau là hiểu” khi vào thi đấu. Việc được tham gia sân chơi lớn thế này giúp em tự tin hơn rất nhiều khi đối diện với bất cứ thử thách nào trong tương lai.” – Mai Đông Nhật – Iriser lớp 8A1, thành viên lập trình Robot Assist chia sẻ.

Giáo viên: Kiến tạo tư duy đột phá

NCS, Th.S Trần Thị Thu Trang – Phó Hiệu trưởng phụ trách cấp THCS nhấn mạnh “Thành công tại Innovation Tech Challenge 2025 đã khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong của Trường Iris trong giáo dục STEAM ở khối THCS. Nhà trường luôn chú trọng đầu tư và tiên phong trong giáo dục STEAM, Robotics và Công nghệ để đào tạo thế hệ công dân số tương lai. Mục tiêu của chúng tôi là trang bị cho các em không chỉ kiến thức mà còn là kỹ năng tư duy khoa học, phản biện và khả năng ứng dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề thực tiễn.”
Thành công tại Innovation Tech Challenge 2025 khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong của Trường Iris trong giáo dục STEAM ở khối THCS
Thành công tại Innovation Tech Challenge 2025 khẳng định mạnh mẽ vị thế tiên phong của Trường Iris trong giáo dục STEAM ở khối THCS

Phụ huynh: An tâm với lộ trình phát triển toàn diện

“Tôi thấy rất yên tâm về việc nhà trường tập trung đầu tư vào chương trình STEAM/ Công nghệ cho học sinh THCS. Ở lứa tuổi này, con bắt đầu hình thành sở thích nên được tiếp cận công nghệ, robot, lập trình sớm là tốt; con vừa có thêm kỹ năng, vừa thấy việc học có ý nghĩa và gần gũi với thực tế. Điều khiến tôi tin tưởng là sau mỗi dự án và cuộc thi lớn như Innovation Tech Challenge 2025, con tự tin và trưởng thành hơn hẳn. Tôi nhớ con từng kể phải liên tục thử nghiệm, chỉnh sửa và học thêm từ tài liệu nước ngoài để nâng cao độ chính xác cho robot. Nhà trường tạo nhiều cơ hội cho con ‘làm thật, thi thật’ để rèn luyện sự kiên trì, dám thử thách, dám sai để tiến bộ – đó là hành trang quan trọng nhất để con vững vàng trong tương lai.” – Chị Phạm Thị Kim Thoa – PHHS Iriser Mai Đông Nhật & Mai Đông Phúc, lớp 8A1 chia sẻ.
Hành trình Irisers làm chủ STEAM là sự đồng hành trọn vẹn từ nhà trường, thầy cô và các bậc cha mẹ. Chính sự an tâm và tin tưởng của phụ huynh học sinh vào lộ trình phát triển toàn diện, cùng với niềm hứng khởi, tự tin của các em là động lực lớn nhất để Iris School tiếp tục khai phá “STEAM power” và kiến tạo nên những thế hệ Irisers làm chủ tương lai!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *