Thú vị với dự án Địa lí “Thái Nguyên trong trái tim tôi” của Irisers khối 4

Vừa qua, lần đầu tiên học sinh lớp 4A2, Trường Iris triển khai dự án môn Địa lí với tên gọi “Thái Nguyên trong trái tim tôi”. Sản phẩm của các em được hoàn thiện thông qua bài thuyết trình bằng Power Point, tranh vẽ, tranh ảnh sưu tầm, mô hình từ xốp, đất nặn… Học sinh sẽ đóng vai trò là nhà thuyết minh để truyển tải thông điệp thông qua sản phẩm của nhóm mình.
Sản phẩm dự án của Nhóm 1 với chủ đề "Tìm hiểu về vị trí Địa lí tỉnh Thái Nguyên"
Sản phẩm dự án của Nhóm 1 với chủ đề “Tìm hiểu về vị trí Địa lí tỉnh Thái Nguyên”
Dưới sự hướng dẫn của thầy giáo, Irisers đã tổng hợp kiến thức mà mình thu thập được để xác định được vị trí địa lí, lãnh thổ, đơn vị hành chính của tỉnh Thái Nguyên trên bản đồ Việt Nam; nắm được lịch sử hình thành và phát triển; tìm hiểu một số sản phẩm nổi tiếng và nét đặc sắc trong truyền thống văn hóa, ẩm thực của địa phương. Trên cơ sở đó xác định trách nhiệm của bản thân đối với việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc và hội nhập giao lưu văn hóa trong thời hiện đại.
Irisers với vai trò là người thuyết minh, hăng say giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình
Irisers với vai trò là người thuyết minh, hăng say giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình
Với những tiết học đầu tiên của khối 4 trong năm học mới 2021 – 2022, nhờ áp dụng phương pháp dạy học qua dự án đầy sáng tạo, tiết học của thầy giáo Trần Xuân Quỳnh – giáo viên môn Địa lý được nhiều học sinh hứng thú, yêu thích. Giờ học do thầy Quỳnh đứng lớp luôn tạo được bầu không khí hứng khởi. Không còn cảnh thầy đọc, học sinh chép bài mà thay vào đó, Irisers chính là chủ thể trung tâm – những người làm cho tiết học trở nên sinh động. Để có những tiết học sôi động như vậy, thầy Quỳnh đã xây dựng những dự án giảng dạy với nội dung kiến thức liên quan đến các bài học, các chương trong Sách giáo khoa. Thầy Quỳnh chia sẻ “Địa lí là môn học mới đối với học sinh lớp 4. Việc thực hiện dự án học tập giúp các con thêm yêu thích môn Địa lí, có ý thức tự giác tìm tòi, nghiên cứu để khám phá kiến thức, tạo hứng thú trong học tập”.
Sau tiết báo cáo sản phẩm dự án, em Gia Hân – học sinh lớp 4A2 vui vẻ cho biết: “Con rất thích cách học này. Năm nay là năm đầu tiên con được học môn Địa lí. Từ khi được học phương pháp mới từ thầy Quỳnh, con và các bạn luôn mong nhanh đến giờ Địa lí để được cùng nhau thảo luận, học tập. Qua tiết báo cáo sản phẩm dự án, con hiểu bài, tiếp thu kiến thức nhanh hơn và được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm”.
 
Quý phụ huynh hãy cùng theo dõi một số hình ảnh sản phẩm trực quan và sinh động trong tiết báo cáo sản phẩm dự án “Thái Nguyên trong trái tim tôi” của lớp 4A2 ♥

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *