Sôi nổi lớp học Địa lí thông qua hình thức trực quan của Irisers khối 10: tiết học không chỉ dạy chữ

     Thiết kế và sử dụng mô hình học tập trực quan để quan sát, nhận xét, đánh giá và giải thích các hiện tượng Địa lí là cách học trực quan sinh động của Irisers khối 10 trong môn Địa lí tuần này với chủ đề “Tác động của các quá trình địa chất đến địa hình bề mặt Trái Đất – Thuyết kiến tạo mảng”.
Irisers hào hứng thiết kế mô hình được giao theo nhóm
Irisers hào hứng thiết kế mô hình Địa lí được giao theo nhóm
     Lớp học được chia thành 4 nhóm với nhiệm vụ thiết kế mô hình học tập thông qua tìm hiểu kiến thức bài học trong sách giáo khoa và hướng dẫn của thầy giáo. Irisers say sưa và hào hứng cùng nhau thiết kế nên 4 mô hình từ miếng xốp, chai nhựa, giấy báo… bị bỏ đi, các em tận dụng lại để thực hiện các mô hình về trái đất, núi lửa, các mảng kiến tạo… giúp cho tiết học trở nên sinh động, hấp dẫn hơn và lần lượt thuyết trình về mô hình của nhóm mình. Thú vị và sinh động nhất là mô hình Núi lửa của nhóm 4 khi các em học sinh trình bày và thực hiện ngay tại lớp thí nghiệm núi lửa phun trào trước sự chăm chú theo dõi của các bạn còn lại trong lớp. “Từ những mô hình tự làm này, chúng em không chỉ dễ nhớ, dễ thuộc bài, dễ hình dung mà còn nâng cao ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường sống, biết tái chế lại những đồ nhựa đã bỏ đi để phục vụ cho cuộc sống” – em Quốc Trung, học sinh lớp 10, Trường Iris chia sẻ.

Mô hình về trái đất, núi lửa, các mảng kiến tạo… đến từ 4 nhóm học sinh

     “Qua nhiều năm đứng trên bục giảng, chứng kiến học sinh phải học các môn: Địa lí, Lịch sử… như một nhiệm vụ nặng nề, gồng mình học thuộc các số liệu, sự kiện, học chỉ để “đối phó” chứ không phải vì yêu thích, điều đó đã buộc tôi phải nghĩ ra cách làm sao để thu hút học sinh trong từng tiết học. Mục tiêu của tôi là tạo ra giờ học sôi động, lôi cuốn đối với học sinh, sử dụng những điều gần gũi với học sinh thay vì các kiến thức lí thuyết đôi khi hơi nhàm chán và không tạo được hứng thú. Không chỉ là học Địa lí, học sinh sẽ cần phải biết bổ sung kiến thức từ nhiều môn khác như Lịch sử, Hóa học, Vật lí, Mỹ thuật” – thầy Trần Xuân Quỳnh – giáo viên môn Địa lí, Trường Iris bộc bạch.
Thầy Trần Xuân Quỳnh luôn chủ động tạo ra những giờ học sôi động, lôi cuốn học sinh
     Có thể thấy, trong điều kiện chương trình khung, vẫn phải chạy giáo án nhưng các thầy, cô giáo bộ môn Trường Iris luôn cố gắng “đổi mới” để truyền kiến thức cho học sinh một cách tốt nhất. Tuy Irisers lớp 10 vừa trải qua tháng đầu tiên của năm học 2021 – 2022 tại môi trường mới, nhưng dưới sự hướng dẫn và giảng dạy của thầy, cô giáo, các tiết học đều diễn ra sôi nổi và hào hứng, các em nhanh chóng làm quen và hòa nhập với bạn bè và các hoạt động chung trong nhà trường.
     Mời quý phụ huynh cùng theo dõi những hình ảnh của Irisers khối 10 trong tiết học môn Địa lý tuần này!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *